Đèn đường thông minh điều khiển tự động bật tắt theo nhu cầu thực tế

A Tự động sáng đèn khi có người di chuyển

Giải pháp này cho phép bạn có được hệ thống đèn thông minh tự động sáng khi có người di chuyển trong trời tối hoặc âm u và tự động tắt khi không có người di chuyển.

Ưu điểm: Tự động sáng khi có người di chuyển trong vùng cảm ứng vào ban đêm.

Nhược điểm: Khi giờ mọi người di chuyển nhiều, đèn sẽ bật hoặc tắt liên tục, có thể sẽ phát sinh một số những bất lợi.

B. Tự động sáng đèn liên túc trong khoảng đầu giờ tối, đến đêm thì chỉ có người mới sáng

Giải pháp cho phép bạn có một hệ thống đèn thông minh tự động, tự động sáng liên tục trong khoảng thời gian mà nhiều người di chuyển qua lai là khoảng thời gian từ 17 giờ đến 22 giờ. Từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau sẽ có rất ít người di chuyển qua lại, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo được ánh sáng khi có nhu cầu di chuyển.

Phương pháp này sẽ kết hợp các cảm biến gồm:

Cảm biến ánh sáng: Cảm nhận ban đêm và ban ngày để kích hoạt chức năng cảm biến chuyển động.

Cảm biến chuyển động: Cảm ứng được chuyển động của con người, xe cộ để tự động bật đèn khi có người tới gần

Hẹn giờ tắt mở: Có nhiệm vụ mở đèn theo lịch trình cài đặt sẵn từ 17 giờ đến 22 giờ (Có thể tự cài đặt).

Ưu điểm: Chiếu sáng theo lịch trình và tự động, sẽ tự động bật và tắt đèn giúp tiết kiệm, tiện nghi.

Nhược điểm: Sơ đồ đấu nối phức tạp, đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức cũng như chuyên môn về điện.

C. Chiếu sáng thông minh, nhận biết được phương tiên đang di chuyển lập trình theo ngữ cảnh

Trong tương lai, hệ thống đèn đường sẽ không còn “câm lặng” mà có thể phân tích và kết nối với con người. Hệ thống "Đèn đường thông minh", làm cho ánh sáng nhận ra xe hơi, người đi bộ và người đi xe đạp và có khả năng "Kết nối toàn diện" với một số cảnh báo cho người lái xe. Được gọi là "đèn đường thông minh" vì hệ thống giúp người dùng đường phố dễ dàng nhìn thấy thông qua việc sử dụng cảm biến và linh kiện điện tử biến đổi đô thị, để nói, đèn đường thông minh.
 

Hệ thống đèn đường thông minh của Continental có thể chiếu sáng theo chuyển động của con người

 

Tại Đại hội Hệ thống Giao thông Thông minh Thế giới tổ chức ở thành phố Bordeaux, Pháp, diễn ra mới đây, Continental đã ra mắt hệ thống đèn đường mới sử dụng các thiết bị điện tử và cảm biến. Hệ thống này không chỉ cung cấp giải pháp hữu hiệu cho các cơ quan phụ trách bảo trì đường bộ mà còn mở ra một tương lai mới cho công nghệ giao thông thông minh.

 

Đèn đường của Continental sử dụng các thiết bị điện tử và cảm biến

 

Về cơ bản, hệ thống chiếu sáng thông minh này là đèn LED. Trong vài năm trở lại đây, công nghệ đèn LED đã được áp dụng rộng rãi trong ngành chiếu sáng công cộng trên thế giới nhờ những ưu điểm như tiết kiệm điện, bền hơn. Vượt qua những ưu điểm trên, hệ thống chiếu sáng này còn có thể phân tích và kết nối với con người như có thể gửi báo động cho nhân viên bảo dưỡng nếu cần thay bóng đèn, phát hiện người đang tới gần và thắp sáng lối đi. Không chỉ vậy, chúng còn có khả năng chiếu sáng khu vực chỗ đỗ xe còn trống để báo cho người tham gia giao thông.

Tầm quan trọng của việc sử dụng đèn LED trong hệ thống này và các hệ thống khác, kể từ 15-20 năm gần như tất cả các đèn đường công cộng sẽ là LED vì chúng tiết kiệm năng lượng trong 33 % so với bóng đèn truyền thống, cũng như yêu cầu chi phí và thời gian bảo trì ít hơn.

Với thông tin được truyền tải qua đám mây, Street Lights Smart bao gồm các chức năng cảnh báo của nhà điều hành khi có trục trặc và cảnh báo cho người lái xe xác định những nơi có sẵn và bận rộn trên đường phố. Ngoài hỗ trợ đỗ xe, lợi ích cũng đi đến an toàn, vì "các vật thể di chuyển" trên đường có thể được phát hiện và đánh dấu bằng một chùm ánh sáng. Tức là, nếu một người đi bộ đến gần đường chỉ giành cho người đi bộ, ánh sáng sẽ hướng về phía anh ta, và điều tương tự cũng xảy ra với người đi xe đạp và các tình huống khác, như được chỉ ra trong ảnh bên dưới.

Các kỹ sư lục địa xem xét nhiều giai đoạn hơn cho hệ thống, chẳng hạn như khả năng sử dụng đèn nhấp nháy để cảnh báo người lái xe trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông và biến cột đèn LED thành trạm sạc cho xe điện. Hệ thống chiếu sáng sẽ bật đèn flash để cảnh báo tai nạn phía trước hoặc có người đi bộ đang chờ qua đường. Chưa dừng lại ở đó, hãng Continental còn đưa ra ý tưởng về việc biến cột đèn thành trạm nạp năng lượng có thể tự kết nối trực tiếp với bất cứ thiết bị nào cần sạc điện. Rõ ràng, với một dãy cảm biến và đường truyền kết nối ổn định, hệ thống đèn đường thông minh của Continental sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy công nghệ xe không người lái.

Kết nối toàn diện là gì?

Các nhà sản xuất Đức cũng giới thiệu một khái niệm mới về hệ thống đa phương tiện để làm cho chiếc xe được kết nối nhiều hơn. Với cái gọi là "Kết nối toàn diện", công ty sẽ cung cấp cho người lái các chức năng thông minh, an toàn và tương tác thông qua màn hình lớn hơn với giao diện trực quan có thể cấu hình và hội thoại thoại thích ứng.

Một trong những dịch vụ được cung cấp là "Khí và Dịch vụ Sation của tương lai", với chức năng cảnh báo trình điều khiển về tiếp nhiên liệu, thay dầu, thay lốp và thông tin giảm giá tại các trạm xăng nhất định. Một dịch vụ khác là Clever Home cho xe thông minh, mang thông tin từ nhà của người lái xe trên màn hình của xe, và thậm chí cho phép các ứng dụng hiển thị hình ảnh ai đang rung chuông, cũng như nhận ra thói quen hàng ngày của người đó và duy trì nhiệt độ và ánh sáng xung quanh lý tưởng.

Nền tảng này cũng có thể có một giám sát từ xa của xe với truy cập dễ dàng và an toàn thông qua một phím ảo, và với điều đó, đó cũng là sự xuất hiện của các khái niệm về xác định an toàn của người lái xe. Continental cho biết có nhiều thứ được phát triển trong khái niệm, tùy thuộc vào sự cộng tác của các nhà sản xuất và các đối tác khác. "Sử dụng công nghệ mới nhất, mục tiêu cơ bản của chúng tôi là làm cho sự tương tác giữa người lái và chiếc xe là ít hơn nhiều lo ngại và tự nhiên hơn," Ralf Lenninger, phó chủ tịch của công ty giải pháp eletrôncas giải thích.

Được đăng vào

Viết bình luận